จามาล มูเซียลา สิงโตติดปีกอินทรี

จามาล มูเซียลา

จามาล มูเซียลา อดีตกองกลางดาวรุ่ง จากสโมสรเชลซี ที่ทำผลงานดีกับบาเยิร์น

จามาล มูเซียลา เจ้าของฉายา สิงโตติดปีกอินทรี อดีตกองกลางดาวรุ่ง ได้ลาออกจากทีม สโมสรเชลซีเมื่อช่วง ซัมเมอร์ปี 2019

ตลอดสองปีที่ผ่านมา ที่นักเตะวัย 18 ปี ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ให้กับทีม บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการทำประตู รวมทั้งแอสซิสต์ใน 18 นัด ได้ในทุก ๆ 117 นาที

จามาล มูซีอาลา ได้ลงเล่นให้กับทีม ในนัดที่เจอกับ บาร์เซโลน่า ในแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งทีมได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปเรียบร้อยแล้ว

ภายใต้การคุมทีมของ Hansi Flick กำหนดให้เขาเป็นผู้เล่นตัวจริง โดยกำหนดฟอร์มการเล่น ให้กับทีมในรูปแบบ 4-2-3-1 ซึ่งจามาล มีความสามารถเล่นได้ดีทั้งในตำแหน่ง กองหน้าและปีก เพราะเขาสามารถ ควบคุมและพาบอลหลบหลีก ได้แม้ในพื้นที่แคบ ๆ ด้วยความฝึกฝน ที่มีทักษะที่ชำนาญ ราวกับว่ามีแม่เหล็ก ที่เท้าของเขา

จามาล มูซีอาลา ควรเล่นตำแหน่งไหนดี ?

จามาล มูเซียลา

หลังจากผ่านการเป็น กองหน้าของสโมสรเชลซี มาแล้วทำให้เขา รับตำแหน่งกองกลาง หมายเลข 10 ที่เขาชื่นชอบมากที่สุด และสามารถปรับตัว ได้อย่างรวดเร็ว

ความสามารถของเขามีทั้ง การโจมตีระยะไกล และที่ไลป์ซิก เขาสามารถเอาชนะกองกลาง ที่มีประสบการณ์อย่าง แอตเลติโก ได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

ด้วยความสามารถขนาดนี้ ทำให้เกิดคำถามมากมายว่า อนาคตเขาควรจะอยู่ในตำแหน่งใด? เห้อ เก่งเกินไปเล่น ได้ทุกตำแหน่ง คงต้องพึ่งสายตา อันแหลมคมของผู้คุมทีมแล้วว่า ผู้ชายมากความสามารถผู้นี้ ควรจะอยู่ตรงไหนของทีม คิดว่าตรงไหนก็ได้ ที่ทำให้ทีมได้เปรียบสูงสุดสำหรับ หนุ่มน้อยชาวไนจีเรียคนนี้

 

สามารถติดตาม ข่าวกีฬา และ ไฮไลท์ ฟุตบอล เพิ่มเติมได้ที่ : @UFA-X10

 

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : เด็กแว่นตากลม