ประวัติ เมสซี่ เจ ส่วนสูงไม่ใช่อุปสรรคในการเล่นฟุตบอลอาชีพ เมสซี่เจแห่งประเทศไทย ค้าแข้งไกลถึงต่างแดน

ประวัติ เมสซี่ เจ

ประวัติ เมสซี่ เจ นักเตะที่เล่นได้ทั้งซ้ายก็ได้ขวาก็ดีกับดีกรีนักเตะไทยไปเล่นที่เจลีก ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น 

ประวัติ เมสซี่ เจ 1 ในนักฟุตบอลชาวไทย สัญชาติไทยแท้ ๆ กับการไปค้าแข้งในต่างแดน ในลีกสูงสุดของประเทศ ญี่ปุ่น ประวัติ เมสซี่ เจ เป็นนักเตะจากประเทศไทย เจ ชนา ธิ ป ล่าสุด สร้างชื่อเสียง และสร้างรายได้จากการเล่นฟุตบอลอาชีพ ให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย เป็นนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงในไทย เรียกว่าเป็นนักเตะที่ตัวเล็ก กับความสามารถที่มีเกินตัว มีหลากสโมสรมากมาย สนใจคว้าตัว

ไปร่วมทีมมากมาย ด้วยความที่สไตล์การเล่นฟุตบอล ของแข้งรายนี้ดูแพรวพราว และมีแววการเป็นนักฟุตบอล ที่มีชื่อเสียงโด่งดังได้ มาตั้งแต่สมัยเริ่มเล่นฟุตบอลมาแรก ๆ พูดมาขนาดนี้แล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ ท่านคงจะทราบชื่อกันดีว่า แข้งรายนี้เป็นใคร ใช่แล้วเขาคือนักเตะ ที่มีฉายาว่า เมสซี่เมืองไทย หรือชื่อจริงที่มีชื่อว่า Chonatip Songkrasin ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชื่อเล่น เจ ปัจจุบัน ชนาธิป อายุ 29 ปี

เกิดในวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2536 จังหวัดนครปฐม ประวัติ เมสซี่ เจชนาธิปเป็นนักเตะในตำแหน่ง กองกลาง และมีการขยับไปเล่น ในตำแหน่งกองหน้าบ้าง แล้วแต่โอกาส เป็นนักเตะที่เล่นได้ทั้งสองเท้า ซ้ายก็เล่นได้ ขวาก็เล่นได้ โดยในปัจจุบันนี้ชนาธิป เป็นตัวแทนนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ของทัพช้างศึก นับตั้งแต่ปี 2011 ที่เจรับใช้ทีมชาติไทย ชนาธิปเป็นนักเตะไทย ที่อยู๋ในชุดขุมกำลังคนสำคัญ

ของการเเข่งขันฟุตบอลโอลิมปิก ในปี 2016 รวมถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2018 เส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพ ของเมสซี่เจเมืองไทยนั้น มีเรื่องราวที่น่าสนใจอีกมากมาย มาติดตามกันได้เลย

จุดเริ่มต้นของการเล่นฟุตบอลของเมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในวัยเด็กเริ่มเล่นบอลตั้งแต่ 4 ขวบเท่านั้น

ต้องบอกว่าการเล่นฟุตบอล ของเมสซี่เจ ประวัติ เมสซี่ เจชนาธิปเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 4 ขวบ โดยมีบิดาอย่าง ก้องภพ เป็นผู้ฝึกสอนเล่นฟุตบอลนั้บตั้งแต่เวลานั้น ชนาธิปเล่นฟุตบอลแบบจริงจังในตอนที่อยู่ ป.4 ในตอนนั้น ชนาธิป อายุ เพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น

ตอนที่เขาเรียนอยู่โรงเรียนกีฬากรุงเทพฯ ก่อนจะย้ายมาเรียนเพ็ญสมิทธิ์จนจบ ป.6 เจ ชนา ธิ ป ล่าสุด ก็เล่นฟุตบอลมาเรื่อย ๆ เล่นฟุตบอลเดินสายให้กับ ซีแอล ไฮสปีด ทีมดังจากนครปฐม ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง รัชพล นาวันโน แข้งทีมชาติไทย

เมสซี่เจเล่นฟุตบอลเดินสาย ลงแข่งในรายการต่าง ๆ เล่นมาเรื่อย ๆ จนชีวิตของเจ ก้าวเข้าสู่รั้วมหาลัยเทคโนโลยีพาณิชย์การราชดำเนิน หลังจากเรียนมหาลัย ชนาธิปก็เล่นให้กับสถาบันไปด้วย จนได้มีโอกาสลงแข่งขัน ในรายการฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา ประเภท ก.

รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี โดยชนาธิปเป็นแข้งคนสำคัญ ที่พาสถาบันคว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ ในปี พ.ศ.2554 หลังจากนั้นการเล่นฟุตบอลของชนาธิป ได้มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง หลังมีแมวมองมาให้ความสนใจในตัว เจ ชนา ธิ ป ล่าสุด จนได้มีโอกาสเข้ามาเล่นประวัติ เมสซี่ เจ

ในระดับสโมสรในช่วงปี 2010 กับสโมสรเยาวชนบีอีซีเทโรศาสน ซึ่งในตอนนั้นชนาธิปเป็นตัวหลัก ของเทโรรุ่นเยาวชน เลยก็ว่าได้ เพราะสามารถพาทีมคว้าแชมป์ FA YOUTH CUP 2011 มาครองได้สำเร็จ ในเกมนั้นบีอีซีเทโร พบกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ และในการแข่งขันนัดนั้น

ชนาธิป อายุ 18 ปีเท่านัั้น คว้ารางวัลแมนออฟเดอะแมทช์ได้อีกด้วย ด้วยความที่ชนาธิป ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด ทำให้ในเดือน ตุลาคม 2011 เขาได้ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติชุด U-19 จนในปี 2012 ชนาธิปพาทีมชาติไทย เป็นแชมป์กลุ่ม และเข้าสู่รอบชิงฯ

ก่อนที่การแข่งขันนัดนั้น ชนาธิปเป็นขุมกำลังคนสำคัญ ที่พาทีมเก็บชัยชนะเหนือทีมชาติกวม ไปได้ด้วยสกอร์ 13-0 เลยทีเดียว เมสซี่เจ ยิงได้ 1 ประตูนั่นเอง ชนาธิปใช้เวลาอยู่กับ บีอีซีเทโรศาสนะตั้งแต่รุ่นเยาวชน จนถึงขึ้นมาเป็นผู้เล่นชุดใหญ่ นับตั้งแต่ปี 2011-2015 ก่อนจะมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ต้องการชนาธิปมาร่วมทีมในปี 2016

ประวัติ เมสซี่ เจ ชนาธิปในระดับสโมสรไทยลีกจนได้รับโอกาสไปเล่นต่างถิ่นในลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น

ประวัติ เมสซี่ เจ ในช่วงปี 2016 เมสซี่เจ ชนาธิป ได้เปิดตัวเป็นนักเตะ ในสโมสรเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะเซ็นต์สัญญาถาวรในช่วงเวลาต่อมา เจ ชนาธิป ig ซึ่งเมสซี่เจในสีเสื้อเมืองทองฯ ได้มีโอกาสเล่นร่วมกับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์

และ พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา สองแข้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปีนั้น ซึ่งในฤดูกาลแรกกับเมืองทอง ของชนาธิปนั้น ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้สำเร็จในปี 2016/17 เป็นสมัยที่ 4 ของสโมสรเอสซีจีเมืองทองในปีนั้น ชนาธิปใช้เวลา

อยู่กับ เมืองทองยูไนเต็ดได้ไม่นาน ด้วยความที่ทำผลงานได้อย่างแพรวพราว ทำให้มีแมวมองจากประเทศญี่ปุ่น อยากได้ชนาธิปไปร่วมทีม สโมสรคอนซาโดเลซัปโปโร คว้าตัวชนาธิปไปร่วมทีม ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2017

เจ ชนาธิป ig เมสซี่กับผลงานการเล่นในเจลีก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนเขานั้นได้ตำแหน่ง mvp ของสโมสรในปี 2018 และได้รับการโหวตให้ติดทีมยอดเยี่ยมในปีเดียวกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่า ประวัติ เมสซี่ เจเป็นนักเตะไทยที่สร้างชื่อเสียง และหลายท่าน

ให้การยอมรับ ทั้งแฟนบอลในไทยและต่างประเทศอย่างมาก ในปีต่อมาชนาธิปได้เซ็นต์สัญญาอย่างเป็นทางการ กับคอนซาโดเลซัปโปโร ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2019 ชนาธิปใช้เวลาค้าแข้งกับ คอนซาโดเลซัปโปโร นับตั้งแต่ปี 2017-2021 ก่อนจะมาพบกับจุดเปลี่ยนอีกครั้ง

หลังจากที่สโมสรในเจลีกอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล ต้องการชนาธิปไปร่วมทัพ จึงทำให้มีการเซ็นต์สัญญาครั้งใหญ่ ในปี 2022 ด้วยการคว้าตัวเมสซี่เจ กับค่าตัวราวประมาณ 100 ล้านบาทในเวลานั้น ซึ่งเป็นค่าตัวที่สูงที่สุด ทำลายสถิติสูงสุด ของนักเตะไทยที่ย้ายทีมในเจลีก

ประวัติ เมสซี่ เจ

ชนาธิปกับจุดเปลี่ยนเส้นทางฟุตบอลอาชีพอีกครั้งก่อนตัดสินใจลาเจลีกกลับสู่ไทยลีกอีกคนครั้งในปี 2023 

ตลอดการค้าแข้งในเจลีกญี่ปุ่นช่วงท้าย เจ ชนาธิป ig ครองใจแฟนบอลเจลีก ได้เป็นจำนวนมาก กับการเล่นให้สโมสรคาวาซากิฟรอนตาเล ใช้เวลาค้าแข้งในปี 2022-2023 ก่อนเมสซี่เจ พบกับจุดเปลี่ยนอีกครั้ง เพราะชนาธิปตัดสินใจ อำลาเจลีก และกลับมาค้าแข้ง

ในประเทศไทย ในรีโว่ไทยลีกอีกครั้ง ชนาธิปย้ายออกจากคาวาซากิฟรอนตาเล อย่างเป็นทางการในปี 2023 ก่อนจะตัดสินใจ ย้ายร่วมทีมกับสโมสรฟุตบอล บี จี ปทุม ยูไนเต็ด และเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ประวัติ เมสซี่ ชนาธิปนับว่าเป็น 1 ในนักเตะที่มีรูปร่างตัวเล็ก

กับความสูงเพียงแค่ 158 cm แต่เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ส่วนสูงไม่ใช่อุปสรรคในการเล่นฟุตบอลอาชีพ ในส่วนของการค้าแข้ง ในนามทีมชาติไทย ของชนาธิปนั้น เริ่มตั้งแต่ปี 2011-2012 ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี 2012-2016 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2016 จนถึงปัจจุบัน ชนาธิปนั้น

เป็นนักเตะทีมชาติชุดใหญ่ ที่เป็นกำลังหลักของทีม ทุกท่านสามารถติดตาม ความเคลื่อนไหวต่าง ๆ หรือใครที่ชื่นชอบผลงานของชนาธิป เมสซี่เจมืองไทย สามารถติดตามได้ทุกช่องทางผ่าน เจ ชนาธิป ig หรือทาง facebook ส่วนตัวได้ และยังสามารถติดตามการแข่งขันฟุตบอลของชนาธิป ในสีเสื้อของ บี จี ปทุม ยูไนเต็ด ในรีโว่ไทยลีกได้อีกด้วย